TÍNH HIỆU QUẢ CỦA VIỆC SỬ DỤNG VIDEO NGUYÊN GỐC TRONG GIẢNG DẠY THÀNH NGỮ TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

Các tác giả

  • Lại Duy Hưng
  • Đặng Ngân Giang

Từ khóa:

thành ngữ tiếng Anh, hiểu thành ngữ, sử dụng thành ngữ, tài liệu nguyên gốc, tài liệu đa phương tiện, sinh viên đại học

Tóm tắt

Nghiên cứu này tìm hiểu tính hiệu quả của việc sử dụng các trích đoạn phim và chương trình truyền hình trong giảng dạy thành ngữ tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam. 44 sinh viên trình độ A2 ở 2 lớp học tại một trường đại học công lập ở Hà Nội đã được chia thành hai nhóm và được học 20 thành ngữ tiếng Anh trong 6 buổi học trong 3 tuần liên tục. Nhóm thực nghiệm học thành ngữ thông qua các trích đoạn video nguyên gốc, trong khi nhóm đối chứng được giảng dạy theo phương pháp truyền thống. Các bài kiểm tra trước và sau thử nghiệm giảng dạy được sử dụng để đo lường mức độ hiểu thành ngữ của sinh viên. Kết quả phân tích thống kê mô tả và suy luận cho thấy nhóm thực nghiệm có kết quả vượt trội đáng kể so với nhóm đối chứng. Những phát hiện này nhấn mạnh lợi ích sư phạm của việc tích hợp tài liệu nghe nhìn nguyên gốc vào giảng dạy thành ngữ cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Việt Nam, đồng thời gợi ý tiềm năng áp dụng phương pháp này trong các bối cảnh tương tự tại bậc đại học ở khu vực Đông Nam Á.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-08-26

Cách trích dẫn

Lại Duy Hưng, & Đặng Ngân Giang. (2025). TÍNH HIỆU QUẢ CỦA VIỆC SỬ DỤNG VIDEO NGUYÊN GỐC TRONG GIẢNG DẠY THÀNH NGỮ TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (82), 97–113. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/tckhnn/article/view/905