CÁC TÌNH HUỐNG HỌC TẬP TRONG GIỜ HỌC TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ

Các tác giả

  • Lebedeva A.L

Từ khóa:

tình huống học tập, năng lực giao tiếp, tình huống giao tiếp thực tế, sự thu hút sinh viên

Tóm tắt

Bài báo đưa ra định nghĩa về khái niệm tình huống và vai trò của nó trong quá trình giảng dạy, đồng thời mô tả sự khác biệt trong cấu trúc tình huống giao tiếp tùy thuộc vào trình độ sử dụng ngôn ngữ của người học. Ở giai đoạn đầu của quá trình học tập, các tình huống giao tiếp đơn giản chiếm ưu thế, chủ yếu liên quan đến giao tiếp thường nhật, làm quen, và yêu cầu thông tin. Ở các trình độ cao hơn, chương trình học bao gồm các tình huống mô phỏng môi trường giao tiếp chuyên môn, học thuật hoặc văn hóa – xã hội. Trong quá trình đào tạo giáo viên không thể giới thiệu cho người học toàn bộ các tình huống giao tiếp thực tế, do đó, kỹ năng nói được hình thành thông qua các tình huống giao tiếp học thuật, có tính mô hình hóa và mô phỏng lời thoại thực tế. Việc sử dụng tình huống học tập trong giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ cho phép tái hiện các điều kiện giao tiếp thực tế, thu hút người học tham gia vào thực hành giao tiếp tích cực và góp phần hình thành năng lực giao tiếp toàn diện – yếu tố không thể thiếu trong quá trình giảng dạy tiếng Nga hiệu quả. Từ đó, tính cấp thiết của chủ đề này được xác lập trên cơ sở nhu cầu hoàn thiện phương pháp giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ, cũng như việc tìm kiếm những hướng tiếp cận và phương pháp giảng dạy mới.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-08-19

Cách trích dẫn

Lebedeva A.L. (2025). CÁC TÌNH HUỐNG HỌC TẬP TRONG GIỜ HỌC TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (81), 83–94. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/tckhnn/article/view/893