QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CÁCH TIẾP CẬN DÂN TỘC HỌC TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ

Các tác giả

  • Mashenkin V.P

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.79.834

Từ khóa:

Tiếng Nga như một ngoại ngữ, cách tiếp cận dân tộc, phương pháp luận, mô hình học tập

Tóm tắt

Nghiên cứu tìm hiểu lịch sử hình thành cách tiếp cận dân tộc học để giảng dạy ngoại ngữ quá trình phát triển của các phương pháp giảng dạy tiếng Nga hiện đại. Cách tiếp cận này cho phép chúng tôi tìm hiểu và sử dụng những phương pháp dạy học tiếng Nga hiệu quả nhất cho từng nhóm sinh viên cụ thể, tùy thuộc vào quốc tịch của họ. Tác giả đặc biệt chú ý đến khái niệm mô hình giảng dạy theo hướng dân tộc học, coi đó là khái niệm trung tâm của phương pháp dân tộc học. Bài báo định nghĩa thuật ngữ này và liệt kê các nguyên tắc bất biến trong việc xây dựng các mô hình định hướng dân tộc học cho các nhóm sinh viên khác nhau. Tác giả kết luận rằng việc phát triển và thực hiện phương pháp dân tộc học để giảng dạy ngôn ngữ Nga là một hướng đi đầy hứa hẹn cho sự phát triển của ngôn ngữ học hiện đại, vì nó đáp ứng tất cả các nguyên tắc ủa việc giảng dạy ngoại ngữ như nguyên tắc nhất quán, giao tiếp, chú trọng đến các đặc điểm tâm lý của người học và nguyên tắc cá nhân hóa học tập.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-02

Cách trích dẫn

Mashenkin V.P. (2025). QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CÁCH TIẾP CẬN DÂN TỘC HỌC TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (79), 68–77. https://doi.org/10.56844/tckhnn.79.834