TỪ NGỮ BIỂU THỊ CẢM XÚC TIÊU DÙNG TRONG QUẢNG CÁO THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG

Các tác giả

  • Phan Thị Kim Ngân
  • Phạm Lê Diệu Linh

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.76.736

Từ khóa:

cảm xúc, từ vựng, quảng cáo, giác quan, thúc đẩy hành vi

Tóm tắt

Hiệu quả của nội dung quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới sự yêu thích và ý định hành vi của người tiêu dùng. Cảm xúc tiêu dùng trải nghiệm trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm cũng một phần bắt nguồn từ việc người sử dụng tiếp xúc với các quảng cáo. Nhiều nhóm cảm xúc tiêu dùng dành cho sản phẩm thực phẩm và các trải nghiệm thực phẩm đã được tìm hiểu và xác nhận. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu xem xét cụ thể các từ ngữ biểu thị cảm xúc của người tiêu dùng và mức độ ảnh hưởng của các từ ngữ đó lên hành vi của người tiêu dùng. Nghiên cứu thực nghiệm này nhằm mục đích tìm hiểu nhóm từ vựng thể hiện cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm bằng cách phân tích nội dung và chủ đề của các quảng cáo. Nghiên cứu cũng tìm hiểu quan điểm của nhà quảng cáo về từ vựng cảm xúc đã được sử dụng trong quảng cáo và mức độ ảnh hưởng của lớp từ vựng này tới nhận thức và hành vi của người tiêu dùng. Kết quả cho thấy có ba chủ đề về từ vựng và cách diễn đạt cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm: giác quan, tình cảm, và thúc đẩy hành vi. Về mặt lý thuyết nghiên cứu này góp phần phát triển kiến thức về cảm xúc tiêu dùng và cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về phương pháp và quy trình tạo ra từ vựng cảm xúc. Đóng góp thực tiễn của nghiên cứu là đề xuất một danh sách các từ ngữ cảm xúc hữu ích cho quảng cáo thực phẩm.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-02-26

Cách trích dẫn

Phan Thị Kim Ngân, & Phạm Lê Diệu Linh. (2024). TỪ NGỮ BIỂU THỊ CẢM XÚC TIÊU DÙNG TRONG QUẢNG CÁO THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (76), 130–147. https://doi.org/10.56844/tckhnn.76.736