PHÂN TÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY BẢN TIN TRUYỀN HÌNH

Các tác giả

  • Hiền Bùi Thị Thanh

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.12.671

Tóm tắt

Tivi, video và DVD là những phương tiện nghe nhìn rất quan trọng trong việc giảng dạy ngoại ngữ vì chúng có khả năng thể hiện những tình huống thực tế và do đó góp phần hỗ trợ cho quá trình học. Đặc biệt, chúng đóng vai trò rất lớn trong việc chuyển tải những thông tin về đất nước, con người, cũng như phong tục tập quán của các nước.
Bên cạnh phim tài liệu và phim truyện, bản tin truyền hình cũng có ý nghĩa không nhỏ trong giờ dạy thực hành tiếng. Thông thường, chúng được đưa vào giảng dạy ở trình độ trung cấp và nâng cao, vì ở trình độ này, người học đã có được các kiến thức tiếng cơ bản. Tuy nhiên, việc áp dụng bản tin vào giờ dạy thực hành tiếng cấp cơ sở không phải là không thực hiện được. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu bài tập và phương pháp giảng dạy của giáo viên. Vì vậy, bài viết này cung cấp một cái nhìn khái quát về bản tin truyền hình Đức dựa trên việc phân tích các khía cạnh ngôn ngữ và chủ đề của bản tin trên 4 kênh truyền hình Đức, đồng thời đưa ra một số phương pháp giảng dạy bản tin để giáo viên có thể áp dụng trong giờ dạy thực hành tiếng.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Bùi Thị Thanh, H. (2024). PHÂN TÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY BẢN TIN TRUYỀN HÌNH. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (12), 61–70. https://doi.org/10.56844/tckhnn.12.671