GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI: THỰC TRẠNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG

Các tác giả

  • NGHIÊM VIỆT HƯƠNG
  • PHẠM THU HƯƠNG

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.17.657

Tóm tắt

Bài viết giới thiệu về tình hình giảng dạy tiếng Nhật tại Trường Đại học Hà Nội trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển trên nhiều phương diện. Với lịch sử giảng dạy tiếng Nhật bắt đầu từ năm 1973 và thành lập Khoa năm 1993, Khoa tiếng Nhật đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công cuộc đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam với hàng trăm cử nhân tiếng Nhật tốt nghiệp được giới doanh nghiệp cũng như các tổ chức có liên quan đến Nhật Bản đánh giá tốt. Nhiều sinh viên của trường đã đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi của Đại sứ quán Nhật Bản, của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản hay các kỳ thi năng lực tiếng Nhật được tổ chức tại Việt Nam. Bài viết cũng nêu lên những khó khăn cũng như những nỗ lực không ngừng của Khoa tiếng Nhật nói riêng và Trường Đại học Hà Nội nói chung trong suốt thời gian qua.

Bài viết đã tóm lược kết quả điều tra về những lý do học tiếng Nhật cũng như nguyện vọng sau khi ra trường của sinh viên hai trường đại học chuyên ngữ trên địa bàn Hà Nội. Dựa trên những kết quả điều tra ấy, bài viết cũng nêu lên những mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo của Khoa tiếng Nhật - Trường Đại học Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

NGHIÊM VIỆT HƯƠNG, & PHẠM THU HƯƠNG. (2024). GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI: THỰC TRẠNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (17), 4–10. https://doi.org/10.56844/tckhnn.17.657