ĐÁNH GIÁ BÀI KIỂM TRA TIẾNG ANH CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP Ở VIỆT NAM
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.52.613Từ khóa:
Kiểm tra ngôn ngữ, độ giá trị của bài kiểm tra, kiểm tra độ giá trị, xác nhận kiểm traTóm tắt
Kiểm tra đánh giá là một phần quan trọng của việc dạy và học. Trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ, nhiều bài thi tiếng Anh thương mại luôn có sẵn nhưng tương đối đắt và không phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể. Do đó, nhiều trường đại học đã xây dựng các bài kiểm tra tiếng Anh cấp cơ sở. Bài nghiên cứu đánh giá ba lĩnh vực: giá trị tiêu chuẩn đồng hành, giá trị dự đoán và giá trị nội dung của bài kiểm tra tiếng Anh chương trình tiên tiến tại một trường đại học công lập ở Việt Nam. Kết quả cho thấy bài kiểm tra tiếng Anh có mối quan hệ tương quan với điểm IELTS và điểm trung bình học tập toàn khóa. Tuy nhiên, giá trị nội dung và phương thức chuẩn bị cho bài kiểm tra ở mức độ trung bình.Các tác giả sẽ thảo luận các bước để nâng cao độ giá trị của bài kiểm tra tiếng Anh. Hy vọng rằng nghiên cứu này được coi là một mô hình đánh giá các bài kiểm tra ngôn ngữ cấp cơ sở.