TỪ THẤT BẠI CỦA MÔ HÌNH KHÓA HỌC MOOC ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG MÔ HÌNH KHÓA HỌC SPOC. CHIA SẺ KINH NGHIỆM THIẾT KẾ VÀ TRIỂN KHAI KHÓA HỌC ONLINE VỚI FACEBOOK

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Toàn

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.63.598

Từ khóa:

Nghe hiểu, Khóa học trực tuyến, Facebook, e-learning

Tóm tắt

Trước thực trạng sinh viên gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kỹ năng nghe hiểu tiếng Pháp và sự thất bại của mô hình Khóa học mở, miễn phí đại trà (MOOC), bài viết này sẽ phân tích các yếu tố cho phép phát triển kỹ năng nghe hiểu và những nguyên nhân của việc người học bỏ giữa chừng đối với các khóa học MOOC. Những phân tích này làm tiền đề để tác giả đề xuất xây dựng những hoạt động rèn luyện kỹ năng nghe hiểu từ tài liệu thực trích lọc trên các phương tiện truyền thông Pháp ngữ và tích hợp chúng vào mô hình khóa học trực tuyến dành cho một nhóm đối tượng cụ thể SPOC (Small private online course) trong đó tác giả sử dụng nhóm Facebook như một nền tảng e-learning

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Văn Toàn. (2024). TỪ THẤT BẠI CỦA MÔ HÌNH KHÓA HỌC MOOC ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG MÔ HÌNH KHÓA HỌC SPOC. CHIA SẺ KINH NGHIỆM THIẾT KẾ VÀ TRIỂN KHAI KHÓA HỌC ONLINE VỚI FACEBOOK. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (63), 62–78. https://doi.org/10.56844/tckhnn.63.598