DẠY NGÔN NGỮ DỰA TRÊN TÁC VỤ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC GIAO TIẾP CỦA SINH VIÊN

Các tác giả

  • Đào Thị Thanh Hảo

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.595

Từ khóa:

Phương pháp dạy ngoại ngữ dựa trên tác vụ được giao, khả năng giao tiếp

Tóm tắt

Việc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chú trọng vào khả năng giao tiếp thay vì chỉ học ngữ pháp và từ vựng thông thường đã và đang là xu hướng phổ biến ở nhiều trường đại học. Trong các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ tập trung vào khả năng giao tiếp, phương pháp dạy dựa trên nhiệm vụ thực tế (hay tác vụ được giao) đã chứng tỏ được nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết này trình bày về thực tế áp dụng Phương pháp dạy ngoại ngữ dựa trên tác vụ trong giảng dạy kĩ năng Nghe-Nóiho sinh viên tại Trung tâm Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Hà Nội nhằm nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của các học viên. Thời gian nghiên cứu diễn ra trong 5 tuần, hai công cụ khảo sát được tiến hành bao gồm các bài kiểm tra kĩ năng giao tiếp qua hình thức đóng kịch, và phỏng vấn. Nghiên cứu cho thấy bằng phương pháp này, sinh viên đã củng cố được khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp của mình, đồng thời dữ liệu thu thập được cũng ghi nhận thái độ tích cực của sinh viên khi phương pháp này được áp dụng trong các giờ học kĩ năng Nghe-Nói.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Đào Thị Thanh Hảo. (2024). DẠY NGÔN NGỮ DỰA TRÊN TÁC VỤ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC GIAO TIẾP CỦA SINH VIÊN. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (49), 54–63. https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.595