PHÁT HUY TÍNH TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG NHỮNG LỚP HỌC KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hà

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.48.589

Từ khóa:

tính tự chủ, kỹ năng viết

Tóm tắt

Trong số các yếu tố như người học, người dạy, giáo trình và phương pháp giảng dạy, thì người học đóng vai trò quan trọng nhất trong bất kỳ một quá trình học tập nào. Nói một cách khác, người học muốn thành công trong quá trình học tập cần phải có trách nhiệm với việc học của chính mình. Đối với người học, đặc biệt là người học tiếng Anh như một ngoại ngữ, sự chủ động trong học tập đóng vai trò không nhỏ. Do đó, giáo viên cần phải phát huy được tính tự chủ của người học trong những lớp học tiếng Anh nói chung và những giờ học kỹ năng viết tiếng Anh nói riêng. Vì viết là một kỹ năng đòi hỏi người học cần phải suy nghĩ và bày tỏ quan điểm về một vấn đề nên giáo viên cần tạo nhiều cơ hội hơn nữa để học sinh tư duy và đưa ra ý kiến. Bài viết bàn luận những khái niệm về tính tự chủ trong học tập, vai trò của người dạy và người học trong những lớp học mà người học có tính tự lập trong quá trình học tập. Ngoài ra, bài viết còn đưa ra một số gợi ý để phát huy tính tự chủ trong học tập kỹ năng viết tiếng Anh.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Hà. (2024). PHÁT HUY TÍNH TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG NHỮNG LỚP HỌC KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (48), 76–82. https://doi.org/10.56844/tckhnn.48.589