NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT ĐỂ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VÀO GIẢNG DẠY

Các tác giả

  • Đinh Thị Bảo Hương

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.40.530

Tóm tắt

Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi trong giáo dục nói chung và giảng dạy tiếng Anh nói riêng nhờ vào những lợi ích to lớn của chúng. Việc áp dụng CNTT &TT vào giảng dạy đã làm thay đổi vai trò của giáo viên, và điều này cũng đòi hỏi giáo viên phải có kiến thức và kỹ năng mới. Trước tình hình này, rất nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra những danh sách kiến thức và kỹ năng mới mà giáo viên phải có để giảng dạy với CNTT &TT. Tuy nhiên, những danh sách này thường không dựa trên cơ sở lý thuyết vững chắc. Bài viết này lập luận rằng lý thuyết Kiến thức về nội dung, phương pháp và công nghệ (viết tắt là TPACK) do Mishra và Koehler đưa ra năm 2006 có thể cung cấp nền tảng lý thuyết cho các nghiên cứu về kiến thức và kỹ năng giáo viên cần khi ứng dụng CNTT&TT vào giảng dạy. Bài viết cũng đưa ra một danh sách các kiến thức và kỹ năng giáo viên dạy tiếng Anh cần có để có thể ứng dụng CNTT &TT vào giảng dạy một cách có hiệu quả dựa trên cơ sở lý thuyết TPACK nêu trên.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-03-08

Cách trích dẫn

Đinh Thị Bảo Hương. (2024). NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT ĐỂ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VÀO GIẢNG DẠY. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (40), 77–81. https://doi.org/10.56844/tckhnn.40.530