MÔ HÌNH “ĐỌC HIỂU THEO PHƯƠNG PHÁP TƯƠNG TÁC“ VÀ ỨNG DỤNG TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ

Các tác giả

  • Trần Thùy Dương

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.07.348

Tóm tắt

Đọc hiểu là một trong những kỹ năng quan trọng và là nền tảng để học tốt hơn các chuyên ngành. Để giúp việc giảng dạy tiếng anh đạt hiệu quả cao, các nhà ngôn ngữ đã đưa ra một số mô hình đọc hiểu, trong số đó “Đọc hiểu theo phương pháp tương tác” là mô hình được áp dụng phổ biến nhất.

Bài viết đề cập đến mô hình “Đọc hiểu theo phương pháp tương tác” – sự kết hợp của hai phương pháp đọc hiểu theo từ (bottom up) và đọc hiểu theo tổng quan (top down) và ứng dụng của phương pháp này trong soạn bài giảng ở trường phổ thông.

Bài viết giới thiệu hai phương pháp đọc hiểu và sự kết hợp của hai phương pháp trong mô hình “Đọc hiểu theo phương pháp tương tác”. Đồng thời đưa ra một số ứng dụng trong thiết kế bài giảng và minh họa thông qua truyện ngắn “Hoa sen” của Sherry Garland.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Trần Thùy Dương. (2024). MÔ HÌNH “ĐỌC HIỂU THEO PHƯƠNG PHÁP TƯƠNG TÁC“ VÀ ỨNG DỤNG TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (07), 39–48. https://doi.org/10.56844/tckhnn.07.348