CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI KHẢ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỦA VIỆT NAM

Các tác giả

  • Mai Lan

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.72.204

Từ khóa:

yếu tố ảnh hưởng, kĩ năng viết, sinh viên không chuyên tiếng Anh

Tóm tắt

Kĩ năng viết đóng vai trò quan trọng trong việc học ngoại ngữ, đặc biệt là đối với sinh viên đại học, những người cần sử dụng kỹ năng này trong quá trình học tập, nghiên cứu ở trường cũng như giao tiếp trong công việc tương lai. Tuy nhiên, đây có vẻ là kĩ năng khó nhất đối với sinh viên Việt Nam. Để tìm hiểu thực tế tình hình học kĩ năng viết tại cơ sở đào tạo của mình, chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng viết tiếng Anh của sinh viên không chuyên tại Trường Đại học Thăng Long (TLU). 182 sinh viên năm thứ nhất tham gia cuộc khảo sát bằng cách trả lời bảng câu hỏi. Nhìn chung, các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng viết tiếng Anh theo quan điểm của sinh viên là cách tiếp cận giảng dạy và đánh giá kĩ năng viết, việc hướng dẫn của giáo viên và thực hành của sinh viên, ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa xã hội, mục đích giao tiếp của bài viết. Nghiên cứu này là tiền đề để thực hiện các nghiên cứu hành động, trên cơ sở đó nhằm điều chỉnh chương trình giảng dạy kĩ năng viết cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại TLU.

Các tệp bổ sung

Đã Xuất bản

2023-05-31

Cách trích dẫn

Mai Lan. (2023). CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI KHẢ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỦA VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (72), 106–123. https://doi.org/10.56844/tckhnn.72.204