NGHIÊN CỨU XU HƯỚNG ĐỌC CỦA SINH VIÊN HỌC CHUYÊN NGÀNH BẰNG TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Trang
  • Vũ Thị Thu

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.72.198

Từ khóa:

chương trình dạy học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, xu hướng đọc, Trường Đại học Hà Nội

Tóm tắt

Nghiên cứu này được tiến hành nhằm tìm hiểu về tần suất đọc tài liệu, xu hướng đọc của sinh viên thuộc các khoa giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh tại Trường Đại học Hà Nội cũng như một số dạng nhiệm vụ học tập yêu cầu hoạt động đọc của sinh viên. Đối tượng khảo sát bao gồm 134 sinh viên của Khoa Quốc tế học và Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch. Kết quả nghiên cứu phản ánh phần lớn sinh viên dành nhiều thời gian để đọc tài liệu. Sinh viên cũng rất thích đọc các nguồn tài liệu từ thư viện nhà trường, đặc biệt là sách và các nguồn tham khảo tiếng Anh. Nghiên cứu cũng chỉ ra một số chiến lược đọc mà đối tượng này thường sử dụng. Từ
những kết quả thu được từ bảng hỏi và phỏng vấn sinh viên, tác giả đề xuất một số ý kiến về việc tạo dựng danh mục tài liệu cần đọc cũng như hướng dẫn phương pháp đọc nhằm góp phần tối ưu hóa hiệu quả việc học của sinh viên.

Các tệp bổ sung

Đã Xuất bản

2023-05-31

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Trang, & Vũ Thị Thu. (2023). NGHIÊN CỨU XU HƯỚNG ĐỌC CỦA SINH VIÊN HỌC CHUYÊN NGÀNH BẰNG TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (72), 34–51. https://doi.org/10.56844/tckhnn.72.198