DẠY PHÁT ÂM TIẾNG ITALIA CHO SINH VIÊN VIỆT NAM TRÌNH ĐỘ A1
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.71.188Từ khóa:
phát âm tiếng Italia, trình độ A1, người mới bắt đầu, mô hình giảng dạyTóm tắt
Trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay, việc giao tiếp bằng các ngoại ngữ của người Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, phát âm “chuẩn” tiếng nước ngoài ngay từ đầu đang là một nhu cầu thiết yếu của người học cũng như mong muốn của người dạy ngoại ngữ. Trong khuôn khổ nghiên cứu này, chúng tôi khảo sát ý kiến của toàn bộ giảng viên Khoa tiếng Italia, Trường Đại học Hà Nội về phát âm tiếng Italia cho sinh viên Việt Nam trình độ A1 (trình độ mới bắt đầu) để từ đó đưa ra được mô hình giảng dạy phù hợp nhất cùng với một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Chúng tôi đã đúc kết được một mô hình dạy phát âm tiếng Italia phù hợp cho sinh viên Việt Nam trình độ A1, đó là áp dụng phương pháp giao tiếp, tiến hành các hoạt động theo cặp/nhóm trên lớp, tuân thủ giáo trình chính, không can thiệp khi sinh viên đang thực hành nói mà ghi chú các lỗi phát âm và sửa sau đó, sử dụng thiết bị hỗ trợ như đài, đĩa CD hoặc thiết bị khác.