THỜI ĐIỂM SỬA LỖI TRONG LỚP HỌC NÓI TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM: QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN, SINH VIÊN VÀ THỰC TẾ CHỌN THỜI ĐIỂM SỬA LỖI NÓI CỦA GIÁO VIÊN

Các tác giả

  • Lê Mai Vân

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.70.175

Từ khóa:

thời điểm sửa lỗi nói, kỹ năng nói, quan điểm

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu quan điểm của giáo viên và sinh viên về thời điểm sửa lỗi cũng như thực tế chọn thời điểm sửa lỗi trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh. Đã có một vài nghiên cứu về quan điểm của giáo viên và thực tế chọn thời điểm sửa lỗi nói trên lớp hoặc mong muốn của sinh viên về thời điểm được sửa lỗi nói, tuy nhiên có rất ít nghiên cứu về cả hai khía cạnh này, đặc biệt tại cấp đại học ở Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ phỏng vấn bán cấu trúc với 5 giáo viên tiếng Anh, quan sát lớp học và phỏng vấn nhóm tập trung với 5 nhóm sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh (35 sinh viên). Nghiên cứu đã chỉ ra sự giống và khác nhau trong quan điểm của giáo viên và thực tế chọn thời điểm sửa lỗi nói trong lớp học cũng như quan điểm của giáo viên và mong muốn của sinh viên. Từ đó, nghiên cứu cũng đưa ra các gợi ý trong việc lựa chọn thời điểm sửa lỗi nói của giáo viên.

Các tệp bổ sung

Đã Xuất bản

2022-12-06

Cách trích dẫn

Lê Mai Vân. (2022). THỜI ĐIỂM SỬA LỖI TRONG LỚP HỌC NÓI TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM: QUAN ĐIỂM CỦA GIÁO VIÊN, SINH VIÊN VÀ THỰC TẾ CHỌN THỜI ĐIỂM SỬA LỖI NÓI CỦA GIÁO VIÊN. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (70), 66–78. https://doi.org/10.56844/tckhnn.70.175