Đánh giá các chiến lược dạy kỹ năng đọc tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên năm thứ ba ngành Điện tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.66.101Từ khóa:
chiến lược đọc hiểu, kỹ năng đọc hiểu, tiếng Anh chuyên ngành, reading strategies, reading skill, ESPTóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá các kỹ thuật giảng dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên năm thứ 3 Khoa Điện và đưa ra những khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (ĐHCNHN). Đối tượng nghiên cứu gồm 95 sinh viên năm thứ 3 Khoa Điện và 4 giảng viên tiếng Anh chuyên ngành của ĐHCNHN. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập và phân tích dựa trên bảng câu hỏi khảo sát dành cho sinh viên và giảng viên. Nghiên cứu đã mô tả các kỹ thuật dạy đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành, phân tích những điểm mạnh và hạn chế của các kỹ thuật đó. Trên cơ sở này, tác giả đã đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành tại ĐHCNHN.
The study aims to evaluate the strategies for teaching ESP for third-year Electrical Engineering majored students and offers recommendations to enhance the teaching quality of ESP reading at Hanoi University of Industry (HaUI). The participants of this study consist of 95 third-year students at Faculty of Electrical Engineering and 4 ESP lecturers at HaUI. The data were collected and analysed from two sets of survey questionnaires (for students and for lecturers). The results of the study identify strategies adopted to teach ESP reading, their benefits and limitations. Thence, the researcher gives some suggestions to improve the quality of teaching ESP reading at HaUI.