TRIẾT LÝ ĐÀO TẠO TIẾN SĨ VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG: CÓ CẦN THIẾT PHẢI THAY ĐỔI?
Từ khóa:
Triết lý đào tạo tiến sỹ, nhà tuyển dụng, sự sẵn sàng làm việc sau tốt nghiệpTóm tắt
Trong một xã hội thay đổi không ngừng khi tri thức trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của con người, vai trò của trường đại học đang dần thay đổi. Trong bối cảnh đó, triết lý đào tạo tiến sỹ cũng đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến việc đào tạo tiến sỹ luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ xã hội. Tuy nhiên các nghiên cứu trước đây thường tập trung vào các yếu tố liên quan đến cơ sở giáo dục, nghiên cứu sinh, giáo viên hướng dẫn, mà bỏ qua yếu tố nhà tuyển dụng. Qua khảo cứu các yếu tố ảnh hưởng, bài báo chỉ ra sự cần thiết phải nghiên cứu quan điểm của nhà tuyển dụng để chương trình đào tạo tiến sỹ trang bị cho nghiên cứu sinh các kỹ năng, kiến thức cần thiết trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.