ĐỘNG CƠ HỌC NÓI TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Trần Thanh Dũ

Từ khóa:

trường trung học phổ thông, động cơ, kỹ năng nói, chiến lược

Tóm tắt

Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu động cơ luyện nói tiếng Anh, một số yếu tố ảnh hưởng đến động cơ luyện tập và các hoạt động thúc đẩy học sinh nói tiếng Anh. Sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng và định tính thông qua các công cụ bảng câu hỏi và phỏng vấn với mẫu nghiên cứu gồm 325 học sinh lớp 10 được chọn ngẫu nhiên từ 3 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng học sinh hiếm khi sử dụng tiếng Anh trong các cuộc trò chuyện hàng ngày hoặc trong các lớp học tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy động cơ học tập có những tác động nhất định đến sự tham gia vào các hoạt động và đến sự thành công trong việc học nói tiếng Anh của học sinh, trong đó động cơ bên ngoài chiếm ưu thế hơn. Từ những phát hiện về động cơ học nói của học sinh và các yếu tố liên quan, nghiên cứu đưa ra một số đề xuất và khuyến nghị về chiến lược dạy kỹ năng nói cho học sinh bậc trung học phổ thông ở Việt Nam hiện nay.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-06-11

Cách trích dẫn

Trần Thanh Dũ. (2024). ĐỘNG CƠ HỌC NÓI TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (77), 44–63. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/index.php/tckhnn/article/view/753