Một số hoạt động nhóm trong dạy học kỹ năng phỏng vấn xin việc

Các tác giả

  • Tạ Thị Bích Liên
  • Trần Thị Kim Hiếu

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.vi69.142

Từ khóa:

phỏng vấn xin việc, kỹ năng phỏng vấn, hoạt động nhóm

Tóm tắt

Phỏng vấn là một bước quan trọng mà hầu hết mọi người phải trải qua khi xin việc. Vì phương pháp tiếp cận phỏng vấn khác nhau ở các nền văn hóa, không có một phương pháp chung nào cho tất cả ứng cử viên. Điều này có thể làm cho người xin việc, đặc biệt là sinh viên mới ra trường, thấy căng thẳng. Hoạt động nhóm có tác động tích cực lên kết quả học tập bởi vì nó không chỉ giúp người học có thêm thời gian nói mà còn giúp họ có thêm cơ hội học tập từ bè bạn. Mong muốn giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn cho những buổi phỏng vấn xin việc, tác giả đã áp dụng một số hoạt động nhóm khi dạy kỹ năng phỏng vấn xin việc cho sinh viên trong suốt ba năm liên tiếp ở một trường đại học tại Hà Nội và kết quả của nghiên cứu thực nghiệm này với công cụ quan sát và phỏng vấn cho thấy các hoạt động đó thực sự hữu ích. Sinh viên không những tự tin hơn trong xử lý các câu hỏi khó mà còn biết sử dụng hợp lý ngôn ngữ phi ngôn tử để tạo ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-06-14

Cách trích dẫn

Tạ Thị Bích Liên, & Trần Thị Kim Hiếu. (2022). Một số hoạt động nhóm trong dạy học kỹ năng phỏng vấn xin việc. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (69), 51–58. https://doi.org/10.56844/tckhnn.vi69.142